ผ่าตัดต้อกระจก ต้อเนื้อ ฟอกไต ฟรี โดยบริษัททาสของแผ่นดินจำกัด

ชีวิต ที่เหลืออยู่ของ ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ เขาขอเดิน รอยตามพระยุคลบาทองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จนกว่าชีวิตจะหาไม่ เพราะสิ่งที่ผู้ชายคนนี้แบกไว้ ไม่ใช่ความรวย ไม่ใช่ความดี แต่คือ ‘ความจน’ ที่เขาจะแบกไปตลอดชีวิต…

ผู้ ที่ประสงค์ผ่าต้อกระจกฟรี หรือต้องการฟอกไตฟรี กรุณาติดต่อไปยังโรงพยาบาลบ้านแพ้ว และนายชูศักดิ์ แก้วสุริยอร่าม บริษัท ทาสของแผ่นดิน จำกัด อาคารพระมหากรุณาธิคุณ เลขที่ 98 ซอยสุขุมวิท 24 ถ.สุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. 10110

ฟอกไต : โทร. 02-262 9454-5
โรคเกี่ยวกับตา : โทร. 089-889 0097, 02-261 8213-7

โดย ผู้ป่วยที่ประสงค์ผ่าต้อกระจกฟรี กรุณาเตรียมบัตรประชาชน และบัตรทองมาด้วย และสามารถรับการตรวจได้ในวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 08.00 น.- 11.00 น.
ข้อมูลส่วนหนึ่งจาก :

http://www.jsl.co.th/minisite/index.php?tv=0006&sec=hilight&hilight=3909

โครงการ คืนแสงสว่างให้ผู้ป่วยต้อกระจกและต้อเนื้อ ขอเรียนเชิญผู้ป่วยทุกท่านมารับ บริการผ่าตัดต้อต้อกระจกและต้อเนื้อ ฟรี โดยมิต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

โดยมีแพทย์ของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว(องค์การมหาชน) สาขาสุขุมวิท ซอย 24

ติดต่อได้ที่

บริษัททาสของแผ่นดิน จำกัด (02-2629454-5, 02-2618213-7) เวลาทำการ วันจันทร์-วันศุกร์ 8.00-17.00 น.
เลขที่ 99/359-360 ซอยสุขุมวิท 24(เกษม) ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110
โทร 02 262 9454-5 แฟ็กซ์ 02 262 9454

**** เอกสารที่ต้องนำมาด้วย ถ่ายสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรทอง อย่างละ 2 ใบ แพทย์จะทำการตรวจคนไข้ใหม่เฉพาะวันพุธและวันศุกร์ กรุณาโทรแจ้งล่วงหน้า****

คนบางคนอาจจะเห็นว่าไม่สำคัญ แต่สำหรับบางคนอาจจะต้องการแสงสว่างเพื่อที่จะทำ ให้ชีวิตเค้ามีค่ามากว่าอยู่ในความมืดมัว ถ้าใครมีจิตศรัทธาที่จะทำบุญช่วยกัน บอกต่อๆไปด้วย การทำบุญด้วยการให้แสงสว่างแก่คนมาค่ามากกว่าสิ่งใดเพราะมันจะช่วยให้ชีวิต หนึ่งชีวิตที่พวกคุณหยิบยื่นไปให้ได้เห็นแสงสว่างอีกครั้งหนึ่ง

* เช็คข้อมูลออกหน่วย

– โรงพยาบาลฝาง อ.ฝาง จ. เชียงใหม่
– โรงพยาบาลยุพราช ท่าบ่อ อ.ศรีเชียงใหม่ หนองคาย
– โรงพยาบาลหนองจอก อ.หนองจอก กรุงเทพฯ
– โรงพยาบาลยุพราช อ. เดชอุดม อุบลราชธานี

ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ – ทาสของแผ่นดิน

อุดมการณ์ ของคนทุกคนย่อมแตกต่างกันไป แต่มีอุดมการณ์ของผู้ชายคนหนึ่งที่เลือกแล้วที่จะทิ้งธุรกิจหลายสิบล้านของ ตัวเอง เพื่ออุทิศชีวิตทำงานเพื่อสังคม อุทิศชีวิตเพื่อช่วยเหลือคนไทยทั่วประเทศ เพราะเขาปวารณาตัวแล้วว่า จะเป็นข้าทาสของแผ่นดิน มีนายเพียงคนเดียวคือ พ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

เขา ผู้นั้นคือ ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ ผู้ชายที่หาเงินได้หลายสิบล้านด้วยธุรกิจส่งออก แต่ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแผ่นดินที่ตัวเองเกิด รวมถึงจุดเปลี่ยนที่เคยเฉียดตายมาแล้วจากการถูกลอบยิงที่ศีรษะ พอลุกขึ้นมาได้เขาก็ทำโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ฟอกไตฟรีให้กับประชาชนคนไทยทั่วประเทศ โดยใช้เงินของเขาเองทุกบาททุกสตางค์

‘ชีวิต ของผมตั้งใจเดินตามพระยุคลบาทขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เดินผิดไม่คิดจนตัวตาย มีแต่ความเจริญทั้งนั้น ไม่เจริญกับเรา ก็เจริญกับประเทศชาติ เจริญกับประชาชนผู้ยากจน เจริญกับวงศาคณาญาติหรือครอบครัวของเรา เพราะว่าเดินตามพระองค์ท่าน ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตไม่โกงกินแผ่นดิน และต้องไม่โกงกินผู้อื่น และต้องทำงานด้วยความเต็มใจทำ แล้วก็ต้องรักแผ่นดินให้อยู่เหนือตัวเราเอง เค้าจะเรียกว่าทาสของแผ่นดิน

‘รพ.บ้าน แพ้ว เป็นของประชาชน เพื่อประชาชน โดยประชาชน ไม่ใช่ของเอกชน ประชาชนทุกคนต้องมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกัน ประชาชนเท่านั้นที่จะเป็นของประชาชนได้ ถ้าคนยากคนจนติดต่อมารักษาฟรีหมดเลย ค่ารถค่าเดินทางก็ฟรี เราจะดูแลทุกอย่างให้อย่างดี ไกลที่สุดที่เคยมาอยู่ที่เชียงของ โดยที่เราไปรับมา คุณจะอยู่ที่ตรงไหน เราจะไปรับคุณที่ตรงนั้น ยะลา นราธิวาส ปัตตานี ผ่ามาหมด ทำให้เสร็จ’

หลายคนมองว่าเขาติ๊งต๊อง แต่เขาทำด้วยใจจริงๆ แล้วไม่ยอมรับเงินบริจาคของใครด้วย โดยเขาบอกว่าหากใครจะเอาเงินมาช่วยทำ ก็เอาเงินจำนวนนั้นไปช่วยเหลือประชาชนได้เลย

เรื่องราวชีวิต มุมมองความคิดของเขาผู้นี้ได้ถูกถ่ายทอดออกอากาศในรายการ ‘เจาะใจ’ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน 2551 ทางช่อง 5 ธานินทร์ พันธ์ประภากิจ ทาสของแผ่นดิน

http://www.jsl.co.th/minisite/index.php?tv=0006&sec=hilight&hilight=3909

Share

21 thoughts on “ผ่าตัดต้อกระจก ต้อเนื้อ ฟอกไต ฟรี โดยบริษัททาสของแผ่นดินจำกัด

  1. สันทัด ครองวงค์

    หนูก็มีปัญหาเกี่ยวกับตาเหมือนกันเพราะว่าสมัยเด็กๆป่วยหนักเลยไปหาหมอให้ฉีดยาให้ หลังจากฉีดยาแล้วทำให้ตาหนูเอียงข้างหนึ่ง สมัยเด็กๆเอียงมากแต่ตอนนี้ก็เอียงไม่มาก ข้างที่เอียงคือข้างซ้ายแต่หนูก็ยังมองเห็นแต่มันจะมีก้อนดำๆกั้นอยู่ หนูอยากหายมากเลยมันทุกข์ทรมานมาประมาณ20กว่าปีมาแล้ว ตอบเมลได้ยิ่งดีนะคะ เพราะว่าตอนนี้อายุ27แล้วคะ

    Reply
  2. สุภาพร พอกพูล

    ตอนนี้ที่บริษัททาสของแแผ่นดินยังผ่าตัดต้อกระจก ต้อเนื้อ อยู่หรือเปล่า เพราะว่าครั้งก่อนที่พาพ่อไปรักษาก็รอการผ่ตัดไม่นานนะ เเละทำการรักษาดีมากเเละตากลับมามองเห็นได้อย่างชัดเจนเเละคุณหมอสุเมธก็ทำการรักษาเป็นอย่างดี ไปที่ไหนพ่อก็บอกต่อ เเต่พอตอนนี้พาเเม่ไปรักษา ตั้งเเต่วันที่ 9 มีนาคม 2552 ทางบริษัทได้ให้ใบนัดมาว่าช่วงเดือนพ.ค52 ทางเราจะโทรไปนัดวันผ่าต้อ เเละตอนนี้ทางบริษัททาสของเเผ่นดินไม่ได้ติดต่อกลับมาเลยจะสินปีอยู่เเล้ว เเม่เเละหนูก็รอการติดต่อกลับมาอยู่เเม่อยากมองเห็นได้ชัดเจนตอนนี้เเม่อายุ 72 ปีเเล้ว ปกติไม่เห็นรอนานขนาดนี้เลย อยากเรียนถามคุณธานินทร์ว่าเป็นเพราะอะไรถึงเป็นเเบบนี้ค่ะ

    Reply
  3. แสงเดือน อินทร์เงิน

    หนูเป็นต้อเนื้อทั้งสองข้าง ข้างซ้ายเป็นนิดหน่อยตรงตาขาวแต่ติดกับตาดำ ส่วนข้างขวาเป็นเข้ามาถึงตาดำแล้วนิดหน่อย แต่หนูจะเจ็บตาข้างขวาเป็นประจำเนื่องจากการอักเสบของต้อ มันเหมือนมีเม็ดทรายอยู่ในลูกตา ไปหาหมอ คุณหมอหลายท่านมักบอกว่าเป็นแค่นิดเดียวยังไม่สมดวรจะต้องลอกออก เพราะจะทำให้เกิดขึ้น แค่อักเสบหยอดยาก็หาย แต่หนูอยอกลอกออกเลยเพราะทรมานมากเวลาเจ็บ

    Reply
  4. สันทัด

    อยากทราบว่าภาวะสายตาขี้เกียจเป็นอย่างไรคะ เพราะว่าไปตรวจที่โรงพยาบาลศรีนครินธร ขอนแก่น หมอบอกว่าเป็นภาวะสายตาขี้เกียจคะ หมอให้ไปเอ็กซเลย์อีกรอบแต่ยังไม่ได้ไปเลย ถ้าอยากหายต้องทำอย่างไรดีคะ รบกวนตอบเมลได้ไหมคะ ขอบคุณคะ

    Reply
  5. KIKZy

    อยากทราบว่าตอนนี้ยังให้รับการรักษาฟรีอยู่รึป่าวค้ะ
    พอดีว่า ตอนนี้แม่ของหนู เป็นต้ออยู่ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าเป็นต้ออะไร แต่อยากให้แม่ผ่าตัดมาก ๆ
    เพราะว่า มันเข้าถึงตาดำแล้วอะค้ะ ถ้ายังรับการรักษาอยู่ ช่วยติดต่อด้วยได้รึป่าว ค้ะ จะเป็นพระคุณมาก ๆ เลยค้ะ
    ขอบคุณนะค้ะ !!^^

    Reply
  6. สมคิด

    ไม่ทราบว่ายังให้บริการรักษาอยู่หรือปล่าวครับอยากให้แม่ไปรักษา

    Reply
  7. oat

    พอดีว่าแม่ผมเป้นต้อเนื้อ อ่ะครับ ไม่ทรายว่าไช้เวลาไนการผ่าตัดนานไหมคับ ยังงัยก้ช่วยตอยด้วยน่ะคับ

    Reply
  8. ณิชชา

    ขอเรียนถามว่า กรณีของแม่ของหนูตาข้างซ้ายหมอที่โรงพยาบาลรามาธิบดี บอกว่าแม่มีปัญหาทางสายตาเนื่องจากเส้นเลือดในจอประสาทตาผิดปกติ มีอาการบวมและเส้นเลือดรั่ว ซึ่งโรคนี้มีค่ายาที่ราคาสูงมากเกือบแสน หนูเลยอยากพาแม่มารักษากับโรงพยาบาลของท่านมิทราบว่าจะรักษาได้หรือไม่คะ สงสารแม่มากซึ่งตอนนี้อายุ 59 ปีแล้วคะ ขอความกรุณาตอบกลับด้วยนะคะ หรือโทรสัพท์แจ้งที่ 08-9069-7872 ตอนนี้ร้อนใจมากค่ะ เพราะแม่เริ่มเครียดมากกลัวว่าจะส่งผลให้สายตาแม่แย่ลงไปอีก ขอบคุณคะ

    Reply
  9. ปราลี

    ดิฉันอยากทราบว่าเป็นต้อเนื้อเข้ามาตาดำนิดนึงผ่าตัดได้ไหมคะ เคยไปหาหมอหมอบอกว่าเป็นหน่อยเดียวยังไม่ต้องผ่า แต่ตอนกลางคืนตาดิฉันแดงมากๆค่ะ แสบตาด้วย เหมือนกำลังจะป็นอีกข้างนึงด้วยค่ะ ทำยังไงดีคะ

    Reply
  10. ki

    คือ แม่หนูเป็นต้อเนื้อต้องทำยังไงค่ะ….? แล้วถ้าผ่าตัดต้องใช้เงินเท่าไหร่…ใช้เวลากี่เดือน… แล้วจะเป็นอัตรายหรือเปล่าค่ะเพราะแม่หนูเป็นโรคเบาหวานด้วย…=ช่วยส่งเมล์บอกด้วนนะค่ะ

    Reply
  11. เจ้าหน้าที่

    บริษัทยังคงยินดีให้บริการให้คำปรึกษาปัญหาต้อกระจกอยู่
    ส่วนทาง คุณหมอสุเมธ ไปเปิดคลินิกส่วนตัวใหม่ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและให้บริการตรวจฟรีเหมือนเดิมครับ พอมีงบประมาณก็จะเปิดทำผ่าตัดฟรีเป็นครั้งคราว แต่คงไม่บ่อยเพราะทาง สปสช.ไม่ได้ให้งบสนับสนุนเหมือนเมื่อก่อนแล้วครับ

    Reply
  12. สุชีรา

    พอดีว่าย่าเป็นต้อกระจกก็เลยสนใจที่จะเข้ารับการรักษาที่คลีนิคต้องทำอย่างไรบ้างคะรบกวนช่วยตอบกลับด้วยคะ

    Reply
  13. chatta

    ขอรบกวนสอบถามท่านที่เกี่ยวข้อง อยากพาแม่ไปรักษาต้อหิน และ ต้อกระจกต้องรอคิวนานมั้ยคะ แม่เครียดมากตอนนี้ตาเริ่มมีอาการมัว ถ้าไปจะได้รับการรักษาเลยหรือเปล่าคะ หรือว่าต้องคิวก่อน หรือต้องจองคิวล่วงหน้าคะ ขอความกรุณาช่วยตอบกลับมาด้วยนะคะ จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

    Reply
  14. คนบ้านนอก

    ดิฉันเป็นคนต่างจังหวัดค่ะ ฐานะค่อนข้างที่จะยากจนเลยทีเดียว คุณแม่ของดิฉันเป็นต้อเนื้อที่ตาทั้งสองข้างมาเป็นระยะเวลากว่า 8 ปีแล้ว ดิฉันก็พาคุณแม่ไปหาหมออยู่เป็นประจำ โรงพยาบาลอยู่ในตัวเมืองซึ่งห่างจากบ้านเกือบ 80 กว่ากิโลได้ (จังหวัดหนึ่งมีโรงพยาบาลของรัฐแค่โรงพยาบาลเดียวเท่านั้น) มารักษาทีก็รำบาก และทุกครั้งเขาก็ให้ยาหยอดตามาหยอดแค่นั้นเกือบทุกครั้ง เมื่อประมาณปลายปี54ที่ผ่านมาคุณแม่น้ำตาไหลตลอดเวลา และมองเห็นไม่ค่อยชัด ไปหาหมอก็ไม่มีการดำเนินการอะไรเลย และจะพาแม่ไปผ่าในโรงพยาบาลของเอกชนในตัวเมืองก็ไม่มีค่ารักษาแม้แต่น้อย ดิฉันสงสารคุณแม่พอดีมีคนแนะนำให้ไปหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต ดิฉันจำได้ว่า พิมพ์คำว่า “รักษาต้อเนื้อฟรี” ก็ขึ้นเว็บของโรงพยาบาลพร้อมมิตร สุขุมวิท 39 จึงโทรไปสอบถามรายละเอียด ปรากฏว่าเขาก็ให้คำแนะนำ และบอกว่ามีโครงการนี้จริง โทรไปสอบถามกว่า4ครั้งว่าฟรีจริงไหม เขาก็บอกว่าจริง จึงนัดวันตรวจ และเตรียมเอกสารสำเนาบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ กทม.จนครบ ดิฉันพาคุณแม่นั่งรถทัวร์จากเชียงรายประมาณ 12ชั่วโมงมาถึงตี5 วันนัด ตีรถจากหมอชิตมาที่โรงพยาบาลพร้อมมิตร ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน แต่ก็มาถึงจนได้ ขึ้นไปชั้น 2 ไปกรอกข้อมูลประวัติครบถ้วนให้พยาบาลเขาก็บอกให้นั่งรอหน้าห้องเบอร์9 รอเรียกชื่อผ่านไป3ชั่วโมงเขาก็เรียกชื่อเข้าไปนั่งในห้องพยาบาลก็มาสอบถาม คำตอบที่พยาบาลบอกนั้นก็คือที่นี่ไม่รับรักษาต้อเนื้อฟรีและไม่อยู่ในโครงการ ถ้าจะรักษาก็ได้ ค่าตรวจประมาณ500บาท และถ้าจะผ่าก็ได้ ประมาณ 7,000-8,000บาทต่อข้าง (ซึ่งความจริงแล้วเราไม่มีเงินขนาดนั้นเลย) ความรู้สึกนั้นมันว่างเปล่า และไม่รู้จะทำยังไงต่อ และเขาก็บอกว่าให้ไปรักษาฟรีได้ที่เชียงรายซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีคิวไหม เสียใจมาก จากนั้นพยาบาลก็ยื่นเอกสารให้ แล้วเราก็เดินออกจากโรงพยาบาลพร้อมมิตรมาที่หมอชิตเพื่อกลับบ้านเลย ซึ่งตลอดทางก็ยังจำเสียงพยาบาลคนนั้นได้เป็นอย่างดี รู้สึกเสียใจ เสียเวลา เสียเงินในการเดินทางเพื่อมารักฟรีในครั้งนี้มากแต่ที่ได้คือความว่างเปล่า ไม่มีโอกาสรักษาแม้แต่น้อย เขาคงรอให้ตามองไม่เห็นถึงจะรักษาให้
    ต้องขอบพระคุณโรงพยาบาลพร้อมมิตรมากมากที่ทำให้คนบ้านนอกจนจนได้เรียนรู้ว่าไม่มีสิทธิแม้แต่น้อยในการรักษาในกรุงเทพหรือแม้แต่ที่ไหนไหนก็ตามที่เจริญแล้ว ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัย และต้องรอรับการรักษาที่ภูมิลำเนาที่ที่ไม่เจริญที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้รับการรักษาสักที ของฟรีไม่มีในโลกจริงจริง ไม่ยากจนไม่รู้ถึงความรู้สึกนั้นหรอก หรือเห็นว่าพวกดิฉันเป็นคนบ้านนอกถึงไม่รักษาให้ ต้องเป็นคนกรุงเทพใช่ไหม ไม่ได้เป็นอย่างพวกดิฉันไม่มีทางรับรู้หรอก ว่ามันทรมานแค่ไหน พวกดิฉันไม่มีเงินพอที่จะรักษาในราคาแพงหรอกนอกจากยอมรับชะตากรรม มองไม่เห็นก็ต้องยอมรับมันให้ได้

    Reply
  15. T.G

    ผมก็มีครับ แม่ผมเป็นไตครับและก้ไม่มีเงินที่จะไปฟอกด้วยครับเพราะตกงาน ในครอบครัวก็ไม่มีใครที่จะทำงานได้เลยสักคน
    ผมก็ทำงานไม่ได้อายุยังไม่ถึง ผมต้องการคนใจดีสักคนที่จะหาโรงบาลฟอกไตฟรี ถ้ามีใครช้วยได้ มาบอกทาง อีเมล์ kissxsis147@facebook.com ได้น่ะครับ ขอบคุณครับ

    Reply
  16. ไพโรจน์ พระจันทร์ตรา

    แม่ยายมองไม่ชัดตอนนี้กำลังหลานมากๆอยู่ที่เชียงรายมีโอกาศอยากพาท่านไปรักษาขอบคุณที่มีมูลนิธิดีๆแบบนี้ขอให้ท่านที่ทำหน้าที่ทุกส่วนทุกท่านเจริญและรุ่งเรืองทุกๆด้านครับ

    Reply
    1. Ampasri

      ตอนนี้บริษัท ทาสของแผ่นดิน ซ.สุขุมวิท24 ปิดแล้วน่ะค่ะ ดิฉันเพิ่งเดินไปสำรวจมาว่าทำไมโทรกี่เบอร์ก็ไม่มีคนรับสาย คนแถวนั้นก็ว่าปิดไปนานแล้ว รับทราบดันน่ะค่ะ

      Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.